5 cách xem video Youtube "đỉnh" nhất

YouTube được xem là kho video lớn nhất trên Internet với hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng. Tuy nhiên có lẽ nhiều người dùng chưa biết tới những thủ thuật dưới đây để thưởng thức video trên YouTube nuột hơn nhiều.


Vô hiệu hóa chú thích video 

Các chú thích là một chiếc hộp có thể kích vào, được phủ lên đỉnh video của YouTube. Các chú thích này hiển thị các thông tin thêm hoặc các đường dẫn liên quan tới các video khác. Chúng thực sự hữu ích để tải video lên nhưng cũng khá khó chịu cho người dùng khi thưởng thức các video trên YouTube.

Bạn có thể loại bỏ các chú thích cho tất cả các video trên YouTube thông qua Settings của YouTube. Kích vào ảnh cá nhân của bạn sau đó nhấp vào biểu tượng bánh răng.

Trên thanh bên trái, chọn Playback và bỏ chọn mục Annotations and Interactivity. Sau khi bỏ chọn tùy chọn này, các kênh quảng cáo và thẻ tương tác trên video bạn đang xem sẽ bị ẩn đi.

Bộ nhớ đệm toàn bộ video 

YouTube chỉ cho bộ nhớ đệm (buffers) 30 giây trong toàn bộ độ dài video khi video tạm dừng. Tuy nhiên, khi kết nối Internet không đủ nhanh để tải video sẽ khiến bạn phát điên khi xem hình sẽ bị giật, tạm dừng.

Để tránh điều này, bạn có thể ép YouTube buffer toàn bộ video trước khi bạn có thể xem chúng một cách thông suốt mà không bị dừng vì tín hiệu Internet yếu.

SmartVideo dành cho  YouTube là một công cụ có thể giúp bạn thực hiện điều đó và chúng có sẵn dưới dạng Add-on của trình duyệt Firefox và Extension đối với Chrome.

Sau khi bạn cài các Add-on này và mở video YouTube, bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn mở rộng nằm dưới cùng video, kích vào Global Preferences và đánh dấu vào hộp dành cho chức năng Smart Buffer (như trong hình bên dưới).

Vô hiệu hóa chức năng chạy tự động 

YouTube sẽ ngay lập tức chạy một video khi bạn vừa mở ra. Điều này có thể gây khó chịu cho bạn. Để vô hiệu hóa chức năng chạy tự động trên YouTube, bạn có thể sử dụng Add-on YouTube Control Center trên trình duyệt Firefox hoặc phần mở rộng Stop Autoplay trên Chrome.

Các Add-on này có một số tùy chọn hữu ích để kiểm soát video trên YouTube. Cài đặt Add-on này, và tìm một video tự chạy khi bạn mở ra. Hãy bỏ chọn tùy chọn này để vô hiệu hóa chức năng chạy tự động. Đối với Stop Autoplay trên Chrome, bạn cần cài đặt chúng trên trình duyệt Chrome, sau đó kích hoạt thông qua trang web chrome://extensions/ page .

Làm video chạy chậm lại 

Đôi khi bạn đang xem một video trên YouTube và chúng di chuyển nhanh đến mức bạn không thể nhìn thấy các chi tiết nhỏ mà bạn không muốn bị bỏ lỡ. Có lẽ bạn muốn video đó chạy chậm hơn. Điều đó không có gì khó vì YouTube có chức năng HTML5 Player dành cho các video này, chỉ cần bạn truy cập vàoYouTube.com/html5.

Sau đó kích vào Request the HTML 5 Player. Bây giờ mở một video ra, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn điều chỉnh tốc độ như hình dưới. Tuy nhiên, bạn sẽ cần một trình duyệt hỗ trợ đầy đủ video HTML5.

Tải phụ đề của một video trên YouTube 

Có rất nhiều video trên YouTube có ngôn ngữ mà bạn không biết. YouTube thực sự cho phép tác giả video bổ sung thêm phụ đề để hỗ trợ những người xem của họ hiểu được nội dung. Tuy nhiên, nếu bạn tải một video cụ thể và các phụ đề không đi kèm với chúng thì cũng không nên chán nản.

Vì bạn có thể sử dụng KeepSub để tải các phụ đề nhúng vào trong video. Chỉ cần sao chép url của video đó và nhấn vào Download, KeepSub sẽ lấy phụ đề để tải về. Ngoài ra, KeepSub cũng cung cấp các phục đề được dịch ra các tiếng khác nhau thông qua công cụ Google Translate.

Ai cũng mong muốn chất lượng video khi xem đạt tiêu chuẩn tốt nhất nên những cách trên đây thực sự đáp ứng được mong muốn này. Cần tư vấn thêm, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất khi sử dụng ứng dụng Youtube.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét